“บิ๊กฮั่น” มิตติ ว่ากล่าวยะไพรัช ประธาน บอลสด ที่ปรึกษาของสมาคม ราชสีห์ จังหวัดเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ออกมาอธิบายเนื้อหาต่างๆโดยเฉพาะเกี่ยวกับด้านการเงิน ที่ ชมรมกีฬาบอลที่เมืองไทย ได้มีกรณีปัญหากับทางบริษัท ทรูวิชั่นส์ ผู้ครอบครองลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก อยู่ในช่วงเวลานี้

โดยทาง ทรู ได้ออกมาสรุปทุกสิ่งแล้วว่า พวกเขาจะถ่ายทอดสด บอลสด ถึงเพียงแค่วันที่ 25 เดือนตุลาคมนี้เพียงแค่นั้นตามที่มีการกำหนดการเดิม ซึ่งนั้นทำให้หลายๆข้างต่างผิดหวังกับหัวข้อนี้อย่างมากมาย

ปัจจุบัน “บิ๊กฮั่น” มิตติ ว่ากล่าวยะไพรัช ก็ได้ออกมาพูดถึงหลักสำคัญในเรื่องกลุ่ม บอลสด นี้ผ่านเพจส่วนตัว MitiTiyapairat ว่า “ฤดู 2020 ไทยลีก ต้องมีค่า 936 ล้านบาท (รึเปล่า) ทดลองคิดเล่นๆครับ”

“จากที่สัมพันธ์ทำข้อตกลงก่อนหน้ากับ ทรู ที่ 18 กลุ่ม 34 อาทิตย์ ถ่ายทอดสดทั้งหมดทั้งปวง 306 แมตช์ อยูที่ค่า 1,200 ล้านบาท โดยใน 1 อาทิตย์ ชิงชัย 9 คู่ เฉลี่ยอยู่ที่ราคา คู่ละโดยประมาณ 3.9 ล้านบาท (ผมขอคิดกล้วยๆโดยใช้ปริมาณแมตช์ของ T1 มาทำค่าเลยจ้าครับผม)”

บอลสด

ขณะนี้ T1 บอลสด ลดน้อยลงเหลือ 16 กลุ่ม มี 30 อาทิตย์ชิงชัย

“ในขณะนี้ T1 ลดน้อยลงเหลือ 16 กลุ่ม มี 30 อาทิตย์ชิงชัย แข่งขันอาทิตย์ละ 8 คู่ ทั้งสิ้น 240 เเมตช์ หากตีเอาปริมาณค่าของการถ่ายทอดสดในแต่ละคู่มากระทำการคำนวน ผลบอลสด เป็นค่าของเงินลิขสิทธิ์ ที่ชมรมน่าจะได้รับในตอนนี้เป็น 936 ล้านบาท 3.9 คูณ 240 พอๆกับ 936”

“วันนี้ พวกเรากระทำแข่งไปแล้ว 4 อาทิตย์ พอๆกับแข่งขันไปแล้วทั้งผอง 32 คู่ เป็นจำนวนเงินโดยประมาณ 125 ล้านบาท ทรู ให้มาแล้ว 400 ล้านบาท ถ้าเกิดจะแข่งขันให้ครบตามจำนวนเงินเกื้อหนุน 400 ล้านบาท จะต้องแข่งขันให้จบครบ 13 อาทิตย์”

“แว่วมาว่า หากพวกเราแข่งขันไม่ครบค่า 400 ล้านบาท สัมพันธ์ ดูบอลสด บางทีอาจจะต้องชำระเงินคืนตามค่าที่หายไป โน่นพอๆกับว่า พวกเราจำเป็นจะต้องเตะอีกคนละ 9 เเมตช์ เพื่อไม่จำเป็นต้องใช้หนี้สินนะครับ”

“จริงๆมันไม่ยากเลยที่จะเตะ 9 แมตช์ ข้างในเกือบจะ 2 เดือน แม้กระนั้นเพราะอะไร มันมองร้ายกาจต่อกันอย่างมาก”

“ผมรู้สึกว่า วันนี้ คนจำนวนไม่น้อยในแวดวงบอล ก็อาจจะเพียรพยายามหาทางคิด ดูบอลสด แล้วก็ข้อเสนอ ว่า พวกเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้เช่นไร ผมเองคนหนึ่ง ก็มานะที่จะหาทางออกด้วยกันกับทุกครั้งมนะครับ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *